VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào nền tảng thương mại điện tử Telio
Công ty Cổ phần VNG vừa chính thức đầu tư vào Telio, nền tảng thương mại điện tử B2B (cả người bán và người mua đều là doanh nghiệp) đầu tiên của Việt Nam. Khoản đầu tư trị giá 22,5 triệu USD, tương đương 510 tỉ đồng.
Telio là nền tảng thương mại điện tử B2B liên kết các đơn vị bán lẻ với các nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung. Tại vòng gọi vốn Pre-Series B của Telio, VNG đã chính thức rót vốn 22,5 triệu USD, tương đương 510 tỉ đồng. Khoản đầu tư này đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược nhằm mang tới các dịch vụ toàn diện hơn cho các đối tác và đại lý của Telio trên toàn quốc.
Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, VNG sẽ hỗ trợ giúp Telio tăng trưởng và mở rộng hoạt động kinh doanh, đồng hành trong việc tăng độ phổ biến của gian hàng trên nền tảng Zalo, giúp các đại lý số hóa choạt động đặt hàng và theo dõi đơn hàng.
Với hơn 64 triệu người dùng hàng tháng và được đông đảo người Việt Nam sử dụng, Zalo sẽ góp phần thúc đẩy tiềm năng của thương mại điện tử, đặc biệt qua giải pháp Zalo Official Account (OA). Telio cũng là nền tảng B2B đầu tiên và duy nhất ra mắt gian hàng trên Zalo vào tháng 10/2020, thúc đẩy việc bán hàng số không tiếp xúc với khả năng phủ sóng khắp cả nước.
Giải pháp thanh toán qua ví điện tử ZaloPay sẽ được triển khai tại các cửa hàng bán lẻ. Từ đó, VNG cùng với Telio sẽ mang đến cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ cơ hội tiếp cận với các sản phẩm tài chính và tín dụng, hỗ trợ mở rộng kinh doanh.
Ông Bùi Sỹ Phong, Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập của Telio, cho biết: "Thị trường bán lẻ Việt Nam đang có những thay đổi mạnh mẽ khi ngày càng nhiều doanh nghiệp và đơn vị bán lẻ áp dụng công nghệ để cải thiện hiệu quả hoạt động và nâng cao chất lượng dịch vụ. Telio cam kết luôn đồng hành với các khách hàng đại lý cùng các nhãn hàng của mình để tối ưu hóa hoạt động và tăng trưởng kinh doanh"
Ông Lê Hồng Minh, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VNG, chia sẻ: "Telio đang chứng tỏ là nền tảng thương mại điện tử B2B cho ngành bán lẻ có tốc độ tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam."
Việc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp trong nước để đầu tư và đồng hành lâu dài nằm trong chiến lược của VNG từ giữa năm 2020.
No comments