Ngân hàng Bản Việt đạt 385 tỉ đồng lợi nhuận sau 9 tháng
Ngân hàng Bản Việt (mã CK: BVB) đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm với mức tăng trưởng tổng thu nhập tăng 35% so với cùng kỳ.
Với định hướng vừa đồng hành hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, vừa nỗ lực tăng trưởng ổn định bền vững, hoạt động kinh doanh của ngân hàng đã bám sát mục tiêu đặt ra.
Tổng thu nhập 9 tháng đầu năm đạt khoảng 1.300 tỉ đồng, tăng hơn 35% so với cùng kỳ do quy mô tổng tài sản và nguồn vốn đều tăng, trong đó riêng thu thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 45% nhờ đẩy mạnh hoạt động phát hành thẻ, bảo hiểm và thanh toán.
Do đợt bùng phát thứ 4 của dịch bệnh Covid-19 và nỗ lực tăng cường kiểm soát, tiết kiệm chi phí hoạt động nên tổng chi phí hoạt động quý 3 thấp hơn quý 2. Qua đó, ngân hàng duy trì mức lợi nhuận ổn định theo đúng mục tiêu đặt ra. Sau trích lập dự phòng, lợi nhuận riêng quý 3 là gần 50 tỉ đồng và lợi nhuận lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 385 tỉ đồng.
Ngay từ đầu năm, Bản Việt đã tích cực triển khai chương trình, chính sách giảm lãi suất, phí, cơ cấu lại khoản vay của những khách hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì Covid-19 và hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên tín dụng.
Các hoạt động này mặc dù tác động vào kết quả kinh doanh quý 3, nhưng đều là những chương trình, chính sách cần thiết để hỗ trợ khách hàng của Bản Việt giảm bớt khó khăn do tác động nặng nề do dịch bệnh mang lại.
Ông Phạm Anh Tú - Phó Tổng Giám Đốc, cho biết: "Những tác động của dịch bệnh đến khách hàng thời gian qua không chỉ nghiêm trọng mà còn kéo dài, vì vậy trong quý 4-2021 chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung hỗ trợ khách hàng, đồng thời tiếp tục ưu tiên nguồn lực cho trích lập dự phòng với danh mục tín dụng của khách hàng đã bị ảnh hưởng nặng của dịch bệnh. Định hướng này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả kinh doanh quý 4, nhưng đây là biện pháp cần thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững cho cả khách hàng và ngân hàng."
Thuộc nhóm các ngân hàng quy mô vừa và nhỏ nhưng Bản Việt luôn nhanh chóng triển khai các tiện ích số để đưa đến khách hàng sự thuận tiện trong giao dịch, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội vừa rồi.
Khách hàng có thể dễ dàng mở tài khoản, chuyển/nhận tiền bằng cách quét/tạo mã QR, nhận tiền bằng số điện thoại; lựa chọn các hình thức gửi tiết kiệm đa dạng như tiết kiệm tích lũy, tiết kiệm linh hoạt; mở thẻ tín dụng online, thẻ tín dụng ảo… ngay từ thiết bị di động thông qua ngân hàng số Digimi chỉ với vài thao tác.
No comments