Nam A Bank ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào giao dịch
Vừa qua, Nam A Bank đã ra mắt không gian giao dịch số, đưa robot OPBA vào sử dụng, trở thành nhà băng đầu tiên tại Việt Nam có robot phục vụ.
Ứng dụng AI và robot
Theo đại diện Nam A Bank, ngân hàng kỳ vọng tạo bước đột phá mới về số hóa khi giới thiệu robot OPBA. Mẫu robot này được lập trình tự động hóa các cử động, di chuyển,chào hỏi ngay khi khách bước vào. Đồng thời, nó có khả năng nhận diện khuôn mặt (Face Detection) để nhận biết chính xác khách hàng. Thiết bị sử dụng chức năng thu thập thông tin của khách để lưu trữ, trên nền tảng đó ứng dụng trí thông minh nhân tạo AI để phân tích hiểu nhu cầu, tư vấn, hướng dẫn, tăng tương tác với người dùng.
"Điều này giúp khách hàng có trải nghiệm mới về công nghệ số, tiết kiệm thời gian khi đến giao dịch", đại diện Nam A Bank chia sẻ.
Robot OPBA tại không gian giao dịch Nam A Bank. |
Ngoài ra, không gian giao dịch số của nhà băng còn có nhiều thiết bị ứng dụng trên nền tảng Open Banking (ngân hàng mở), đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Cụ thể, ngân hàng đầu tư hàng loạt thiết bị như máy tính bảng, màn hình cảm ứng... Đặc biệt, VTM OPBA (Máy giao dịch ngân hàng tương tác bằng hình ảnh, tích hợp ATM) mà Nam A Bank chuẩn bị đưa vào hoạt động được coi là "chi nhánh số" hoạt động 24/7, đáp ứng hầu hết các giao dịch, kết nối với tư vấn viên theo thời gian thực qua video call, tối ưu hóa thời gian, tiết kiệm chi phí.
Bên cạnh đó, Nam A Bank đã ứng dụng trợ lý ảo thông minh chatbot, tích hợp trên fanpage, website hay ứng dụng di động với tốc độ phản hồi thắc mắc, tư vấn nhanh, giúp gia tăng kết nối và sự hài lòng của khách với ngân hàng. Không gian giao dịch số đánh dấu bước tiến mới trong việc ứng dụng AI vào sản phẩm dịch vụ, hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao.
"Đây là đòn bẩy để chúng tôi chuyển đổi mô hình từ truyền thống sang đa không gian trên hợp kênh ứng dụng, tăng tính cạnh tranh, phát triển bền vững, góp phần tạo ra làn sóng công nghệ mới", ông Trần Khải Hoàn - Phó tổng giám đốc thường trực Nam A Bank cho biết.
Chú trọng tính bảo mật
Cùng với việc đặt mục tiêu trở thành ngân hàng dẫn đầu trong thị phần công nghệ, Nam A Bank luôn chú trọng đến an toàn, bảo mật của khách. Việc ứng dụng AI giúp nhà băng tự động phát hiện các hoạt động bất thường, phản ứng nhanh, chủ động trong công tác quản lý rủi ro, đồng bộ quy trình, nâng cao hiệu quả vận hành của hệ thống. Đây là một trong những hình thức đồng bộ hóa dữ liệu, bảo mật thông tin khách hàng và thay thế quy trình của con người bằng máy móc.
Từ những nỗ lực số hóa trong ngân hàng, Nam A Bank vinh dự nhận giải thưởng "Chuyển đổi số Việt Nam - Việt Nam Digital Awards 2019" hạng mục "Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc". Đây là giải thưởng do Hội truyền thông số Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh các đơn vị, cá nhân xuất sắc trong phát triển công nghệ số, giải quyết nhu cầu thực tiễn, gia tăng trải nghiệm cho khách.
Bên cạnh đó, chỉ số về công nghệ thông tin của ngân hàng đứng thứ hai trong nhóm ngân hàng về an toàn thông tin của doanh nghiệp Việt Nam theo báo cáo Vietnam ICT Index và VNISA Index.
"Trong bối cảnh ngành tài chính ngân hàng gặp nhiều thách thức, chúng tôi tự hào là đơn vị giữ vững xếp hạng tín nhiệm triển vọng "ổn định", được Ngân hàng Nhà nước tin tưởng giao trực tiếp tham gia tái cấu trúc các quỹ tín dụng", đại diện nhà băng chia sẻ.
Hà Thanh
No comments