Daikin Việt Nam - nhà máy 'chuẩn Nhật' trên đất Việt - Bất Động Sản Sài Gòn

Breaking News

Daikin Việt Nam - nhà máy 'chuẩn Nhật' trên đất Việt

Ông Ogami Noriyoshi - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc nhà máy Daikin Việt Nam là người đã gắn bó với tập đoàn 36 năm. Sau khi trải qua nhiều vị trí tại khắp các thị trường Daikin có mặt trên thế giới, ông quyết định dừng chân tại Việt Nam bởi cảm mến vùng đất này và kỳ vọng sẽ cùng với đội ngũ hàng nghìn người Việt tạo ra sản phẩm có ích cho người tiêu dùng.

Ông Ogami Noriyoshi cho biết, trong gần 25 năm có mặt tại Việt Nam, đây luôn là thị trường quan trọng bậc nhất. Hãng kỳ vọng thể hiện trách nhiệm xã hội bằng việc tạo ra nhiều cơ hội việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước, phát triển nguồn nhân lực có tay nghề cao cho địa phương và thúc đẩy công nghệ tiên tiến nhất cho xã hội.

Bắt đầu sản xuất từ tháng 4/2018, ban đầu nhà máy chỉ có một đội 10 người, nhưng đến nay, đội ngũ đã có hơn 1.000 người. Chính sự hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau giữa người Nhật và người Việt đã tạo nên sự thành công cho Daikin Việt Nam.

Nhà máy chú trọng tuyển dụng nhân sự trẻ, độ tuổi trung bình khoảng 26 tuổi trong khi tại Nhật Bản, độ tuổi trung bình của người lao động lên đến 35 tuổi. Đại diện Daikin Việt Nam nhận xét, nhân lực Việt Nam năng động, trẻ trung, có động lực cao và sự nhanh nhạy cần thiết trong môi trường làm việc thay đổi liên tục, cập nhật nhanh những xu thế công nghệ mới.

Kể từ khi xây dựng nhà máy tại Hưng Yên, Daikin Việt Nam mang đến cho vùng đất này một cơ sở để phát triển công việc ổn định. Hàng nghìn công nhân có thu nhập, tay nghề cao, được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, nhờ đó chất lượng cuộc sống được nâng cao, từng bước hình thành thị trường lao động ổn định, chất lượng.

Ông Nguyễn Đình Tình, thành viên của nhà máy Daikin Việt Nam chia sẻ, trước khi làm việc ở đây, gia đình ông đã dùng sản phẩm Daikin từ lâu. Lúc đấy ông chưa nghĩ đến việc một ngày nào đó sẽ góp phần tạo ra những chiếc máy lạnh Daikin ngay tại Việt Nam.

"Ngày mà chiếc máy lạnh Daikin đầu tiên được sản xuất ra tại Việt Nam là ngày tôi nhớ nhất, vì lúc ấy cả nhà máy, từ các chuyên gia người Nhật đến các bạn công nhân, ai cũng vui mừng. Nhưng hơn hết là vì ngày hôm đó đánh dấu việc tôi có thể tự hào giới thiệu với bạn bè và người thân rằng: chất lượng sản phẩm Daikin chính là nỗ lực và tâm huyết của người Việt", ông Nguyễn Đình Tình trải lòng.

Trong khi đó, anh Trần Quốc Việt, một người trẻ Việt làm việc tại Daikin Việt Nam ấn tượng với văn hóa "Yoshi". Mỗi buổi sáng, trước khi vào ca làm việc, mọi người sẽ cùng nhau tập thể dục và hô khẩu hiệu "An toàn trên hết - Yoshi" để tạo động lực và nhắc nhở về việc đảm bảo an toàn. Ngoài thời gian làm việc, công ty thường tổ chức chương trình "Daikin và gia đình" để không những công nhân mà cả gia đình của họ có thể du lịch cùng nhau.

"Tôi gắn bó dài lâu với nhà máy không chỉ vì những đãi ngộ mình nhận được, mà còn là vì sự trân trọng, niềm tự hào và yêu mến khi được giới thiệu bản thân là nhân viên của Daikin Việt Nam", anh Việt chia sẻ.

Daikin coi nhà máy tại Việt nam là thước đo ưu tiên cho kế hoạch quản lý chiến lược "Fusion 20" của tập đoàn từ nay đến 2020. Việt Nam được xem là thị trường thừa hưởng các công nghệ và kỷ thuật hiện đại nhất của các nhà máy khác thuộc tập đoàn Daikin trên toàn thế giới. Nhà máy hiện tại là công xưởng hiện đại nhất tại Đông Nam Á, đồng thời là cơ sở đào tạo kỹ thuật viên chuyên môn cao và tạo ra việc làm cho hơn 1.500 lao động tại địa phương.

Sắp tới đây, nhà máy sẽ mở rộng hoạt động của trung tâm đào tạo cho hàng chục nghìn kỹ thuật viên về sản phẩm, lắp đặt và bảo dưỡng trong năm 2020. Công ty sẽ đón nhận hầu hết ứng viên từ các nhà bán lẻ bản địa, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác với các trường cao đẳng, đại học về kỹ thuật để phát triển nhân tài trên đất Việt, trên cơ sở kế thừa tiêu chuẩn Nhật Bản vốn đã làm nên tên tuổi của Daikin.

No comments

Phan Mem Bao Mat Windows / Thoi Trang Nam / Bat Dong San Sai Gon / Dung Cu Cat