Qui Phúc cung cấp hơn 1,5 triệu sản phẩm nội ngoại thất dịp Tết
Thị trường nội thất nhộn dịp cuối năm
Đại diện Công ty Qui Phúc cho biết, hàng năm, cứ vào những tháng cận Tết, thị trường hàng hóa lại trở nên sôi động. Hoạt động mua và bán diễn ra liên tục và mạnh mẽ dịp này. Các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát, hàng may mặc... hút hàng dịp cuối năm. Nguyên nhân là do nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao cho việc giải trí, sum họp đoàn viên gia đình. Riêng đối với ngành hàng trang trí nội thất, năm nay, tình hình kinh tế khá ổn định cùng dòng tiền dư dả dịp cuối năm sẽ khiến người tiêu dùng mạnh tay chi tiêu mua sắm đồ đạc, trang hoàng nhà cửa đón năm mới.
Nhiều gia đình có truyền thống sắm sửa đồ đạc, trang hoàng nhà cửa trước thềm năm mới. |
Dạo quanh một vòng các con đường chuyên bán nội thất, rất dễ nhận thấy tại các cửa hàng lúc nào cũng tấp nập người đến mua. Theo chị Vân - chủ một cửa hàng nội thất gia dụng trên đường Trường Chinh (Tân Bình, TP HCM), năm nay, Tết Nguyên đán đến sớm và gần sát với Tết Dương lịch, nên người tiêu dùng mua sắm đồ sớm. Ngay từ đầu tháng 12, người tiêu dùng đã bắt đầu mua hàng với sức mua khá tốt, chủ yếu là các loại bàn ghế gia đình inox - nhựa, kệ chén, kệ bếp... Cửa hàng phải nhập thêm hàng liên tục mới đủ bán.
Các cửa hàng nội thất trưng bày đầy ắp hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. |
Chị Mai Phương (ngụ quận Bình Chánh, TP HCM) cho biết dự định mua thêm bộ bàn ghế inox tròn để mấy ngày Tết bạn bè, người thân tới sum họp thì có chỗ để ngồi ăn uống. "Tôi thấy thị trường đồ nội thất hiện nay rất đa dạng về chất liệu, nhiều mẫu mã mới hiện đại, bắt mắt. Gia đình tôi thích loại bàn kiếng vì mẫu hoa văn rất sang trọng hoặc bàn ghế inox 304. Các loại này không những bền chắc mà còn khá nhẹ và có thể xếp gọn, sử dụng tiện lợi, linh hoạt hơn", chị Hạnh nói.
Nhu cầu về hàng nội thất tăng vào dịp Tết. |
Qui Phúc tăng 50% sản lượng so với năm 2019
Xác định Tết là mùa vụ kinh doanh trọng điểm, Công ty nội ngoại thất Qui Phúc đã lên kế hoạch sản xuất - kinh doanh ngay từ đầu năm. Công ty liên tục mở rộng diện tích nhà xưởng và kho bãi, đầu tư hệ thống logistic nhằm nâng cao năng lực sản xuất và phân phối hàng hóa ra thị trường.
Hiện nhà máy Qui Phúc có tổng diện tích hơn 70.000m2, được trang bị công nghệ máy móc hiện đại nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Đức, Trung Quốc... cùng đội ngũ nhân sự hơn 1.500 cán bộ công nhân viên lành nghề. Những năm qua, công ty cũng đẩy mạnh các hoạt động cải tiến, áp dụng nhiều sáng kiến mới, phương thức sản xuất mới vào sản xuất kinh doanh. Từ đó, mỗi sản phẩm được sản xuất ra không chỉ đảm bảo về chuẩn chất lượng, mà còn đa dạng về kiểu dáng mẫu mã, tính năng tiện lợi, công dụng vượt trội, đáp ứng những tiêu chí khắt khe của người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm.
Doanh nghiệp này cho biết đã và đang cung ứng ra thị trường hơn 1,5 triệu sản phẩm nội ngoại thất gia đình các loại phục vụ riêng cho mùa Tết gồm: bàn ghế phòng khách, bàn ghế ăn gia đình inox - nhựa, tủ nhựa, kệ chén, giường sắt... Các sản phẩm liên tục được phân phối tới hơn 7.000 điểm bán, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Lượng hàng năm nay tăng 50% so với Tết 2019. Giá thành của các sản phẩm được giữ bình ổn, không tăng giá dịp Tết để người dân an tâm sắm sửa đồ đạc Tết cho gia đình.
Tất bật sản xuất, cung ứng hàng hóa phục vụ thị trường trong và ngoài nước. |
Bên cạnh chuẩn bị nguồn hàng cho Tết Nguyên đán trong nước, Qui Phúc vẫn liên tục xuất khẩu sang các nước Thái Lan, Lào, Campuchia... Doanh nghiệp này cho biết vừa nhận thêm đơn đặt hàng từ Myanmar trị giá 1,5 triệu USD. Nhu cầu hàng hóa trong và ngoài nước tăng đột biến dịp cuối năm đòi hỏi nhà xưởng phải tăng gấp 1,5 lần công suất mới, đảm bảo hàng hóa cung ứng đầy đủ, kịp thời.
Theo ông Dương Thanh Đảo - Giám đốc Marketing Qui Phúc, với kinh nghiệm nhiều năm phục vụ Tết, công ty đã chủ động lên kế hoạch sản xuất kinh doanh từ trước nhằm đảm bảo nguồn cung đầy đủ. Thị trường nội thất hiện nay đang rất cạnh tranh với hàng nhập khẩu, điều này làm khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, một tín hiệu đáng mừng là hàng nội dần chiếm ưu thế bởi nhiều thương hiệu đã có sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng, nắm bắt nhanh nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Một yếu tố cạnh tranh nữa là giá cả của hàng Việt cũng khá vừa túi tiền của đại bộ phận người dân.
Thủy Tiên
No comments