Mẹ bỉm sữa kinh doanh mỹ phẩm ở Australia - Bất Động Sản Sài Gòn

Breaking News

Mẹ bỉm sữa kinh doanh mỹ phẩm ở Australia

Lợi nhuận ban đầu từ việc bán mỹ phẩm trực tuyến, chị Thủy (36 tuổi) khởi nghiệp với công ty mỹ phẩm, có thu nhập ổn định nuôi con nhỏ.

Năm 2013, khi đang làm kế toán trưởng cho công ty ở Việt Nam với mức lương khá, Nguyễn Thị Thu Thủy một mình khăn gói sang Australia. Cô gái trẻ mong muốn học lên bậc thạc sĩ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở nước ngoài mặc dù quyết định này không được cha mẹ, bạn bè ủng hộ. Không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình, Thủy vừa học vừa làm thêm, kiếm tiền trang trải học phí, chi phí sinh hoạt tại xứ sở chuột túi.

Nỗ lực theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp

Những tưởng mọi thứ sẽ đi theo kế hoạch của Thủy: ra trường, tìm làm việc vài năm, có số vốn để mở công ty riêng. Nhưng cô gái trẻ không ngờ lại tìm thấy một nửa kia nơi đất khách. Năm 2016, sau khi tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Đại học Western Sydney (Australia) cũng là lúc Thủy lập gia đình.

Bận rộn chăm sóc con nhỏ nhưng bà mẹ 8X vẫn đau đáu giấc mơ khởi nghiệp. Sau thời gian quan sát, Thủy nhận thấy thị trường mỹ phẩm Australia sôi động, đầy tiềm năng. Chỉ ở nhà chăm con nên chị gặp khó khăn tài chính. Khi tiềm lực kinh tế chưa đủ mạnh, chị chọn cách bán mỹ phẩm trực tuyến của thương hiệu sẵn có trên thị trường. Là một người cầu toàn nên chị ưu tiên chọn lựa kỹ các sản phẩm nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả.

"Chọn sản phẩm kinh doanh giống như chọn bạn đời. Chọn đúng thì kinh doanh mới có nền móng vững chắc. Bên cạnh tiêu chí chất lượng, loại mỹ phẩm được sản xuất tại Australia nhưng lại chưa phổ biến lắm là hướng kinh doanh mà tôi hướng đến", chị nói.

Chị tình cờ biết đến thương hiệu Dermalyana của công ty Rogers Healthcare có trụ sở tại Australia. Tìm hiểu kỹ hơn, bà mẹ bỉm sữa nhận thấy dòng sản phẩm này được nghiên cứu và sáng kiến bởi một chuyên gia chăm sóc da và làm đẹp và là thành viên hiệp hội da liễu tại Australia. Chị Thủy còn được biết đội ngũ các chuyên gia nghiên cứu, các nhà khoa học, chuyên viên phòng thí nghiệm và chuyên gia sản xuất của Dermalyana là những người dày dạn kinh nghiệm. Người đứng đầu công ty là ông Stephen Rogers, có thâm niên trên 20 năm lãnh đạo tại các tập đoàn lớn trên thế giới.

Rogers Healthcare sản xuất mỹ phẩm để bán trực tiếp cho nhà phân phối trong đó có các viện da liễu, trung tâm chăm sóc da, trung tâm làm đẹp, các nhà thuốc tại Australia, hệ thống trực tuyến... Đây cũng là mô hình kinh doanh mà Thủy từng mong muốn.

Chị Thủy kinh doanh mỹ phẩm online để tích cóp tài chính mở công ty riêng.

Chị Thủy kinh doanh mỹ phẩm online để tích lũy tài chính mở công ty riêng.

Thủy tìm cách liên hệ với một nhà phân phối của công ty Rogers Healthcare để làm cộng tác viên cho họ. Vì chị biết công ty chỉ làm việc trực tiếp với nhà phân phối và nhà phân phối độc quyền, chứ không tuyển cộng tác viên. Khoảng năm 2018, Thủy bán hàng trực tuyến và dùng sản phẩm chăm sóc da Dermalyana để trải nghiệm. "Sau một thời gian, tôi nhận thấy làn da mình trắng và mịn màng hơn, khách hàng cũng phản hồi khá tốt nên tôi nhập hàng về bán với số lượng nhiều hơn", chị nói.

Kinh doanh bắt đầu có lời, mẹ bỉm sữa quyết định nhập hàng với số lượng lớn hơn, được thăng cấp từ đại lý lên nhà phân phối mỹ phẩm Dermalyana vào tháng 4/2019. Là nhà phân phối, chị có thể làm việc trực tiếp với công ty và mong muốn của chị đã được trở thành hiện thực: trực tiếp làm việc với ban lãnh đạo tài năng của công ty để học hỏi kinh nghiệm bán hàng với quy mô lớn hơn và nhập sản phẩm với giá tốt hơn.

Bí quyết kinh doanh của mẹ bỉm sữa

Được đào tạo về Quản trị kinh doanh, chị không gặp khó khăn khi tìm kiếm khách hàng và viết nội dung giới thiệu sản phẩm nhằm thu hút khách hàng. Chị thường xuyên đăng bài trên facecook cá nhân, fanpage, instagram, zalo...

Tận dụng các nhóm trên facebook là cách để tiếp cận đối tượng tiềm năng. Chị tập trung vào những giờ cao điểm, nhiều người thường lướt facebook để đăng bài viết trong khi vừa chăm con nhỏ. "Để kinh doanh trực tuyến thành công, mẹ bỉm sữa nên chọn đúng sản phẩm chất lượng - đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu. Chị em cũng cần xác định được khách hàng tiềm năng, học hỏi kỹ năng viết nội dung giới thiệu sản phẩm và cuối cùng là chọn kênh tiếp thị trực tuyến như tài khoản cá nhân, fanpage, group, website..." chị cho biết.

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi khi con ngủ trưa hoặc buổi tối, chị học hỏi thêm các cách chăm sóc da hiệu quả qua khóa học trực tuyến. Những ngày đầu còn khó khăn, chị phải chở con đi giao hàng khắp bang New South Wales. "Ai đặt hàng ở đâu là tôi giao ở đó, không ngại khó, ngại khổ. Những khi đang chơi cùng con mà có tin nhắn hay điện thoại của khách hàng là tôi vẫn tư vấn nhiệt tình", chị nói.

Nhờ sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng nên dù ở nhà nội trợ nhưng chị vẫn có thể độc lập tài chính. Mức thu nhập của chị còn đủ trang trải cho cuộc sống và nuôi con tại Australia.

Thế nhưng khi xin làm nhà phân phối độc quyền, Thủy bị từ chối vì chưa cho thấy lịch sử kinh doanh hiệu quả. Mất khoảng 2 tháng, đến tháng 10/2019, Thủy mới đáp ứng được tiêu chí của công ty Rogers Healthcare. Hơn cả sự mong đợi, chị được chọn làm nhà phân phối cho bang lớn nhất tại Australia - New South Wales. 

Chị Thủy trong lần quảng bá sản phẩm tại bang New South Wales (Australia).

Chị Thủy trong lần quảng bá sản phẩm tại bang New South Wales (Australia).

Làm nhà phân phối độc quyền, chị được công ty huấn luyện kỹ năng bán hàng cấp cao và kiến thức về sản phẩm, chăm sóc da chuyên nghiệp hơn, có số vốn ban đầu từ lợi nhuận kinh doanh. Đây là thời điểm chín mùi để chị tự tin theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp ấp ủ bấy lâu.

Mẹ bỉm sữa thành lập công ty Aussie Cosmetics Pty Ltd. ở Australia, phân phối độc quyền thương hiệu Dermalyana cho toàn bang New South Wales. Hiện, bà chủ 8X có tám nhà phân phối và nhiều nhà phân phối tiềm năng đang thương thảo. Nhiều nhà thuốc muốn phân phối hàng nhưng chị không vội vàng chấp nhận. Thủy luôn cân nhắc để chọn các nhà thuốc ở những vị trí đắc địa và không cạnh tranh với các nhà phân phối khác.

"Mọi chuyện có thể không theo kế hoạch đã sắp đặt trước, nhưng tôi vẫn tìm cách thực hiện giấc mơ kinh doanh của mình theo một hướng khác. Tôi luôn chuẩn bị tinh thần cho mình rằng con đường kinh doanh sẽ có nhiều thử thách, vất vả và phải đầu tư nhiều thời gian nhưng gia đình là nguồn động viên lớn để tôi được làm điều mình mơ ước. Tôi tin rằng chị em phụ nữ dù bận rộn công việc gia đình đến đâu nhưng nếu nỗ lực và có niềm tin vào bản thân thì vẫn có cách để làm chủ cuộc sống, nâng cao thu nhập và hạnh phúc nhất là khi được làm điều mình muốn", chị nói.

Trực tiếp điều hành công ty, bà chủ 8X lên kế hoạch tìm kiếm nhiều nhà phân phối và đại lý tiềm năng, tiếp thị sản phẩm để mở rộng thị trường mỹ phẩm Dermalyana từ bang New South Wales (Australia) sang thế giới, nhất là tại các nước khác có cộng đồng người Việt sinh sống đông đúc, trong đó có Việt Nam. Một phần lợi nhuận của công ty, chị đóng góp vào chương trình gây quỹ từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn tại Australia và quê hương.

Công ty Aussie Cosmetic Pty Ltd của chị là một trong những nhà tài trợ chính cho chương trình gây quỹ từ thiện "Cancer Coucil" vào tháng 11 vừa qua. Chương trình nhằm gây quỹ hỗ trợ thuốc điều trị cho bệnh nhân ung thư tại bệnh viện Liverpool. Trong thời gian tới, công ty Thủy sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chương trình từ thiện với quy mô lớn hơn. Chị còn có tham vọng mở một thương hiệu làm đẹp của riêng mình trên thị trường quốc tế.

Kim Uyên

No comments

Phan Mem Bao Mat Windows / Thoi Trang Nam / Bat Dong San Sai Gon / Dung Cu Cat