Tiki mở rộng quy mô kho gấp 600 lần sau 10 năm
Giao hàng được là chuyện không khó với startup đang tiến sát mốc "kỳ lân tỷ đô". Câu hỏi là giao trong bao lâu và chất lượng hàng hóa thế nào.
Năm 2017, Tiki gây tiếng vang khi công bố dịch vụ giao hàng nhanh TikiNOW 2h. Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp e-commerce tại Đông Nam Á giao nhanh ở tốc độ này. Dịch vụ tạo ra sự đột phá, thay đổi hoàn toàn tư duy mua hàng online là phải chờ đợi, đôi khi còn "cứu nguy" cho người mua trong nhiều tình huống cấp bách.
"Chẳng hạn đến sân bay nhưng quên đồ, mất đồ, hay 8/3, sinh nhật người yêu nhưng quên mua quà", anh Thái Sơn ví dụ.
Hiện 85% sản phẩm trên Tiki có thể giao trong 2h, tại các thành phố lớn có trung tâm xử lý
hàng hóa của Tiki. Tỷ lệ giao hàng đúng giờ của TikiNOW 2h lên đến 99,5% (0,5% còn lại đến từ các trường hợp như khách hàng không nghe máy, shipper gặp sự cố về giao thông hay thời tiết, hoặc do những sự cố không mong muốn khác). Tính trên cả nước, tốc độ giao hàng trung bình của Tiki là từ 1-2 ngày, trong khi con số này của toàn thị trường là 4-5 ngày. Nếu chủ yếu các doanh nghiệp chỉ làm việc với đối tác giao hàng để tối ưu chi phí, thì bên cạnh đó Tiki còn có riêng đội ngũ shipper lên đến gần 1.000 người, "trực chiến" tại các khu vực có nhu cầu cao và trong các ngày lễ Tết.
No comments