FWD nhận loạt giải thưởng về công nghệ
Hãng bảo hiểm FWD nhận đánh giá cao khi số hóa quy trình phát hành bảo hiểm, trả quyền lợi, nâng cao trải nghiệm khách hàng, chỉ sau ba năm hoạt động.
Đại diện FWD Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ trong suốt hành trình trải nghiệm của khách hàng. Từ khâu phân tích nhu cầu, tư vấn, minh họa hợp đồng bảo hiểm, nộp hồ sơ bảo hiểm, theo dõi và phát hành hợp đồng, thanh toán đến bồi thường bảo hiểm đều thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Giữa năm 2019, FWD mạnh dạn loại bỏ hợp đồng bảo hiểm in giấy truyền thống và phát hành hợp đồng bảo hiểm điện tử cho toàn bộ khách hàng.
Dù mới hoạt động ba năm tại Việt Nam, FWD đã xây dựng nền tảng công nghệ hiện đại, mang đến những trải nghiệm số hóa toàn diện, mới mẻ và thuận tiện trong mọi công đoạn giao dịch. Đây là yếu tố giúp FWD được vinh danh tại Giải thưởng Công nghệ và Ứng dụng đa kênh (Digital & Omnichannel Technology Award) do Asia Insurance Review và Celent trao tặng. Giải thưởng nhằm vinh danh những thành tựu đột phá về ứng dụng công nghệ trong ngành bảo hiểm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Ông Huỳnh Hữu Khang - Tổng giám đốc FWD Việt Nam (thứ hai từ phải sang) nhận giải "Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc". |
FWD cũng được ghi nhận các dấu ấn vượt trội về công nghệ khác như giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu "Công ty bảo hiểm số hóa hàng đầu Việt Nam" (Leading Digitalized Insurance Company) do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng. Bên cạnh đó là Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) 2019 hạng mục "Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc" do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng.
Đại diện doanh nghiệp cho biết, những thành công trong phát triển và ứng dụng công nghệ số để nâng cao trải nghiệm khách hàng xuất phát từ tầm nhìn thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm và khoản đầu tư lên đến hàng triệu USD vào công nghệ.
FWD là công ty đầu tiên đưa sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư "FWD Sống khỏe" lên trang thương mại điện tử Tiki với 100% quy trình thực hiện trực tuyến. Sau một năm, đã có hơn 15.000 khách hàng được bảo vệ với sản phẩm này. "FWD Sống khỏe" được Asia Insurance Award 2019 trao giải thưởng "Sản phẩm mới đột phá của năm".
Cũng tại Insurance Asia Awards 2019, FWD tiếp tục được vinh danh với giải thưởng "Sáng kiến marketing của năm" nhờ chiến lược khác biệt và hoạt động tiếp thị hiệu quả.
Với những thành công được ghi nhận, FWD mong muốn khách hàng Việt Nam sẽ nhìn nhận bảo hiểm nhân thọ một cách tích cực hơn với những sản phẩm bảo hiểm dễ hiểu, dễ mua, dễ yêu cầu bồi thường bảo hiểm.
Minh Anh
No comments