Vietbank đẩy mạnh đầu tư phát triển công nghệ số
Ngân hàng chú trọng đầu tư khoa học công nghệ song song với chiến lược phát triển nhân sự và số hóa các sản phẩm dịch vụ truyền thống.
Với tỷ lệ người sử dụng Internet thuộc top đầu thế giới tính theo quy mô dân số với 84% người sử dụng điện thoại thông minh, Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên của một cuộc cách mạng số. Trong đó, dịch vụ ngân hàng cũng không thể đứng ngoài cuộc trước làn sóng công nghệ này.
Ông Hồ Phan Hải Triều - Phó tổng giám đốc phụ trách khối ngân hàng số của Vietbank nhìn nhận phát triển ngân hàng số ở Việt Nam hiện nay cần kế hoạch dài hạn. Hiện tại một số lượng lớn khách hàng vẫn quen sử dụng dịch vụ ngân hàng thông qua các kênh dịch vụ truyền thống nên Vietbank đã lựa chọn phương án đầu tư phát triển cho ngân hàng số song song với việc số hóa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống, tiến tới định hướng khách hàng chuyển sang dịch vụ không dùng tiền mặt.
Đầu tư cho con người là yếu tố then chốt
Trọng tâm chính mà Vietbank ưu tiên là đầu tư phát triển bộ máy nhân sự có chuyên môn công nghệ vững chắc để vận hành hệ thống hiện đại của ngân hàng số một cách an toàn và hiệu quả.
Vietbank đã tiến hành thay đổi mạnh mẽ trong cơ cấu tổ chức và nhân sự với việc thành lập Khối Dịch vụ Ngân hàng số có chuyên môn tốt, được đào tạo và cập nhật các kiến thức công nghệ hiện đại. Bộ phậ này chuyên trách phát triển, vận hành các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, đáp ứng yêu cầu về công nghệ, bảo mật, tốc độ triển khai sản phẩm dịch vụ ra thị trường.
Đầu tư về khoa học công nghệ
Ngân hàng phát triển nền tảng công nghệ thông qua ba mũi nhọn chính gồm thay thế mới toàn bộ hệ thống phần mềm ngân hàng lõi Core Banking của Finastra, đầu tư mới toàn bộ hệ thống lõi cho thẻ của Cardzone, chuẩn bị thay thế Internet banking bằng hệ thống DC (digital channel) mới.
Đồng thời nhà băng đẩy mạnh hợp tác với các đối tác lớn trong nước và quốc tế như Finastra, Cisco... nhằm mang đến những ứng dụng tích hợp các chức năng, tiện ích đa dạng cho khách hàng. Chiến lược kết hợp sức mạnh công nghệ của các đối tác, trong đó có các công ty công nghệ tài chính (Fintech) giúp Vietbank có các giải pháp công nghệ thông minh phục vụ khách hàng như: tổng đài thông minh xác thực khách hàng trực tuyến (eKYC), ứng dụng thanh toán QR code trên điện thoại thông minh, thanh toán bằng thẻ phi tiếp xúc (contactless).
Yếu tố bảo mật cũng được chú trọng bằng việc đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật PCI – DSS trong thanh toán thẻ, hỗ trợ chứng thứ số CA, soft token cho các giao dịch tài chính trên các kênh ngân hàng số nhằm đem đến sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số của Vietbank.
Số hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống
Ngân hàng đẩy mạnh số hóa các dịch vụ truyền thống, đưa các sản phẩm truyền thống như mở tài khoản, gửi, rút tiết kiệm, vay tiêu dùng lên các kênh ngân hàng số đồng nhất (Mobile Banking, Internet Banking, website...). Quy trình, thủ tục cung cấp dịch vụ ngân hàng được rút ngắn hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm, mang đến các tiện ích tối ưu, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách hàng.
Vietbank mở rộng hệ sinh thái cho các sản phẩm dịch vụ của Vietbank thông qua các kết nối với trường học, bệnh viện, khu căn hộ, các hệ thống thanh toán giao thông công cộng, đem lại tiện ích tất cả trong một khi khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số của Vietbank.
Hoài Châu
No comments