Sacombank nâng cấp sản phẩm dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp - Bất Động Sản Sài Gòn

Breaking News

Sacombank nâng cấp sản phẩm dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp

Thông qua 3 thế mạnh về con người, thủ tục và công nghệ, ngân hàng cho ra đời các sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại.

Nhân sự là nòng cốt

Theo đại diện Sacombank, trước bối cảnh các sản phẩm của ngân hàng dường như na ná nhau, việc tạo ra sản phẩm chuyên biệt độc quyền gần như rất khó. Để tạo nên sự khác biệt, các ngân hàng ngày càng có xu hướng đầu tư vào đội ngũ nhân sự để tạo nên giá trị dịch vụ, không chỉ cung ứng sản phẩm, mà hướng đến cung cấp những trải nghiệm cho khách hàng.

Sacombank xây dựng một đội ngũ nhân sự vững kỹ năng, giỏi nghiệp vụ, giàu nhiệt huyết, làm cầu nối đưa những tiện ích ngân hàng đến với doanh nghiệp một cách thiết thực nhất. Đến hết quý I, đội ngũ nhân sự công tác trong khối doanh nghiệp là hơn 500 người.

Sacombank chú trọng và chất lượng phục vụ của nhân sự, để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Sacombank chú trọng và chất lượng phục vụ của nhân sự, để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Ngân hàng cũng chia cơ cấu tổ chức để phục vụ đối tượng khách hàng doanh nghiệp thành 3 nhóm chính: khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, khách hàng doanh nghiệp lớn và khách hàng có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Bên cạnh đó, đơn vị đã kết hợp với đối tác chiến lược Resona Bank thành lập tổ phát triển kinh doanh cho phân khúc khách hàng Nhật Bản (Japanese desk) với đội ngũ nhân sự chủ chốt là người bản xứ, am hiểu ngôn ngữ và văn hóa của doanh nghiệp. Sacombank còn là thành viên Hiệp hội các doanh nghiệp FDI có vốn đầu tư trực tiếp từ Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) và các cơ quan ban ngành để hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc trước, trong và sau khi đầu tư tại Việt Nam.

Đơn giản hóa quy trình và thủ tục

Việc xây dựng các tiện ích ngân hàng giúp doanh nghiệp tiết giảm thời gian, tinh gọn thủ tục là xu hướng kinh doanh được Sacombank chú trọng. Nhiều sản phẩm dịch vụ được ngân hàng triển khai với mục tiêu chung đó. 

Cụ thể như dịch vụ "Chuyển tiền quốc tế trực tuyến" (eFT) giúp doanh nghiệp có thể chủ động chuyển tiền mọi lúc mọi nơi mà không cần phải xếp hàng giao dịch tại quầy. Cùng với việc thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp không gặp khó khăn trong việc chờ ký lệnh chuyển tiền như trước đây. 2 cấp tạo và duyệt giúp đảm bảo tính an toàn khi thực hiện lệnh chuyển tiền. Doanh nghiệp cũng có thể chủ động trong việc theo dõi tiến độ thực hiện của ngân hàng trên hệ thống, lưu trữ trực tuyến các giao dịch đã thực hiện một cách chi tiết và nhận ngay điện chuyển tiền sau khi ngân hàng duyệt trên hệ thống... Các tiện ích đó đã góp phần tiết kiệm nguồn lực và chi phí lớn trong việc đi lại, in ấn, lưu trữ chứng từ... Để khuyến khích doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ này, Sacombank đang triển khai chương trình ưu đãi giảm 40% phí dịch vụ cho mọi giao dịch chuyển tiền quốc tế trực tuyến đến hết ngày 30/6.

Hay với dịch vụ "Nộp thuế điện tử", thông qua việc kết nối với cổng thông tin điện tử, các khoản thuế do cơ quan thuế và cơ quan hải quan quản lý đều xử lý nhanh chóng, chính xác, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và giao dịch rất thuận tiện bất kỳ đâu có Internet. Cùng lợi thế về công nghệ hiện đại tại Sacombank, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ 24/7, kể cả ngày nghỉ, lễ.

Đơn vị còn là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ "Hóa đơn điện tử" với đa dạng các loại phí áp dụng. Dịch vụ này có tiện ích vượt trội là doanh nghiệp chủ động đăng ký và tra cứu thông tin các hóa đơn phí mà ngân hàng đã thu mà không cần phải đến ngân hàng để thực hiện.

Chú trọng công nghệ giao dịch trực tuyến 

Bên cạnh nhân sự, đơn giản hóa thủ tục, Sacombank còn là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào các giao dịch ngân hàng, đón đầu xu thế thanh toán không dùng tiền mặt của thị trường tài chính... Từ năm 2009, dịch vụ ngân hàng điện tử của Sacombank đã tiến vào thị trường giao dịch ngân hàng.

Hết quý I, có hơn 85.000 doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng để thực hiện các giao dịch hàng ngày như kiểm tra tài khoản; chuyển tiền thanh toán cho đối tác và các hóa đơn điện, nước, viễn thông... cho đến trải nghiệm các tiện ích nổi bật khác: mở, tất toán tiền gửi trực tuyến không giới hạn hạn mức với lãi suất cao...

Tại Sacombank, các doanh nghiệp dễ dàng đăng ký thuế trực tuyến bao gồm dịch vụ nộp thuế điện tử - thuế nội địa và dịch vụ thuế xuất nhập khẩu 24/7 và thực hiện chi lương cho số lượng nhân viên lên đến 1.000 người chỉ bằng một giao dịch; lập lịch chuyển tiền trong tương lai; thực hiện cùng lúc nhiều giao dịch chuyển khoản trong, ngoài hệ thống Sacombank đến nhiều người nhận khác nhau; chuyển khoản cùng lúc đến 50 người thụ hưởng; thanh toán quốc tế trực tuyến... Ngân hàng còn gửi tin nhắn hoặc email đa ngôn ngữ (tiếng Việt, tiếng Anh) thông báo giao dịch tài khoản, nhắc đến hạn tiền vay nhằm giúp doanh nghiệp quản lý tài chính tốt hơn.

"Người tiêu dùng Việt Nam đang có nhiều cơ hội tiếp cận với các dịch vụ tài chính hàng đầu trong và ngoài nước. Sacombank luôn sẵn sàng nâng cao các sản phẩm dịch vụ hiện có nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung", đại diện ngân hàng chia sẻ.

Lộc An

No comments

Phan Mem Bao Mat Windows / Thoi Trang Nam / Bat Dong San Sai Gon / Dung Cu Cat