Breaking News

Mất hàng trăm triệu đồng gửi tiết kiệm dù vẫn được trả lãi

Gửi tiết kiệm hơn 700 triệu đồng, vẫn nhận lãi nhưng khi kiểm tra, khách hàng mới biết phần lớn số tiền gốc đã biến mất.

Năm 2015-2016, bà Trần Thị Chín (phường Ninh Thuỷ, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) mở hai sổ tiết kiệm, kỳ hạn 3 tháng và 6 tháng, tổng trị giá 740 triệu đồng tại phòng giao dịch Agribank, chi nhánh Ninh Diêm. Hôm 4/1/2019, khi đến kiểm tra tại ngân hàng, bà mới phát hiện 550 triệu đồng trong hai sổ trên đã "bốc hơi". Một sổ còn 100 triệu đồng và sổ còn lại chỉ còn 90 triệu đồng.

"Tôi vẫn được thanh toán lãi suất nên không biết tiền biến mất, chỉ đến khi kiểm tra mới hay. Đây là số tiền con trai đi lao động nước ngoài gửi về, nhờ giữ hộ", bà Chín nói và cho biết vẫn đang làm việc với ngân hàng để đòi lại tiền.

Phòng giao dịch ngân hàng ở Khánh Hòa, nơi khách hàng phản ứng vì mất tiền gửi trong sổ tiết kiệm. Ảnh: An Phước.

Phòng giao dịch ngân hàng ở Khánh Hòa, nơi khách hàng phản ánh mất tiền gửi trong sổ tiết kiệm. Ảnh: An Phước.

Không riêng bà Chín, nhiều khách hàng khác trên địa bàn gần đây cũng đến phòng giao dịch của ngân hàng, kiểm tra tài khoản thì phát hiện có chênh lệch giữa tiền gửi và số dư thực tế trong tài khoản.

Ông Nguyễn Xuân Huy (Giám đốc Agribank chi nhánh Khánh Hòa) thừa nhận, có tình trạng một nữ nhân viên phòng giao dịch chi nhánh Ninh Diêm trong lúc làm việc đã lợi dụng mối quan hệ, sự chủ quan của khách để rút tiền trong sổ tiết kiệm. "Sau khi phát hiện, làm việc, nhân viên này đã bị đình chỉ công tác", ông Huy, nói.

Theo ông Nguyễn Hoài Chiểu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa, ngoài nữ nhân viên trên, Gám đốc phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm cùng phó giám đốc cũng đã bị đình chỉ công tác để giải quyết vụ việc.

Theo ông Huy, hiện chưa thống kê bao nhiêu trường hợp khách bị mất tiền tại phòng giao dịch này. "Khi đối chiếu, xác minh có kết quả khẳng định số tiền trong tài khoản bị thất thoát không phải do khách, ngân hàng sẽ thanh toán đầy đủ và đảm bảo quyền lợi cho người gửi tiết kiệm", ông Huy khẳng định.

Phía ngân hàng đã báo cáo toàn bộ vụ việc cho công an tỉnh để điều tra, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách gửi tiền.

Xuân Ngọc

No comments

Phan Mem Bao Mat Windows / Thoi Trang Nam / Bat Dong San Sai Gon / Dung Cu Cat