Breaking News

Khánh Hoà thiếu không gian mua sắm cho khách du lịch

Doanh thu từ du lịch năm 2018 đạt hơn 20.000 tỷ đồng song Khánh Hòa vẫn thiếu những không gian mua sắm chất lượng để giữ chân du khách.

Theo thống kê của Sở Du lịch, năm 2018, toàn tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 6,3 triệu lượt khách du lịch và mang về doanh thu ước đạt 21.500 tỷ đồng. Như vậy, trung bình mỗi lượt khách chi tiêu khoảng 34 triệu khi đến đây.

Doanh thu du lịch cấu thành từ nhiều yếu tố như lưu trú, ăn uống, mua sắm, di chuyển... Tuy nhiên, phần lớn khách du lịch trong nước cũng như quốc tế đều sẵn sàng chi tiêu cho những mặt hàng cũng như dịch vụ chất lượng, độc đáo, mới mẻ. Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch trong 5 năm trở lại đây, các mức chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam dành cho thuê phòng lưu trú và ăn uống 56-60%; mua hàng hóa, đồ lưu niệm, vui chơi, giải trí chiếm 20%...

Tuy nhiên, so với Malaysia hay Thái Lan, mức chi cho hoạt động việc mua sắm chiếm 40-50%, thậm chí đến 60-70% tổng chi phí cho một chuyến du lịch. Như vậy, với tiềm năng du lịch sẵn có, nếu tạo dựng được không gian mua sắm tốt, Việt Nam có thể khai thác tốt mức mua sắm của du khách, góp phần tăng doanh thu.

Khánh Hòa vẫn thiếu điểm mua sắm cho du khách.

Khánh Hòa vẫn thiếu điểm mua sắm cho du khách.

Khánh Hòa là địa phương thu hút lượng khách du lịch thuộc nhóm dẫn đầu cả nước. Tuy nhiên, tại Cam Ranh - khu vực đang được coi là thủ phủ của các dự án nghỉ dưỡng với lượng khách thu nhập cao lưu trú tại đây lại chưa có các địa điểm mua sắm, ẩm thực, giải trí tập trung với những mặt hàng có thương hiệu lớn, mang lại giá trị kinh tế cao.

Các chuyên gia đánh giá, khi hàng loạt hãng hàng không ở các quốc gia Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc... triển khai các đường bay thẳng đến Cam Ranh, du lịch Khánh Hòa và Cam Ranh hứa hẹn tiếp tục tăng trưởng mạnh. Nếu triển khai các khu phố mua sắm ở khu vực này, du khách này sẽ có không gian mua sắm, tận hưởng ngay khi đặt chân xuống sân bay hoặc trước khi rời Khánh Hoà. Cam Ranh đang cần được đầu tư triển khai những phố du lịch, mua sắm để thúc đẩy sức chi tiêu của du khách.

Nhận thấy tiềm năng phát triển của các khu mua sắm, nhiều nhà đầu tư bắt đầu rót vốn vào Cam Ranh với nhiều dự án lớn, nổi bật là dự án The Arena của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang.

Với mục tiêu quy hoạch một khu phố mua sắm hiện đại, dự án The Arena nằm ngay đại lộ Nguyễn Tất Thành, tuyến đường kết nối từ Cam Ranh về Nha Trang. Khu phố này bao gồm 126 căn shop villas, được khai thác với mục đích thương mại, kinh doanh như quán café, nhà hàng, cửa hàng đặc sản địa phương, quà lưu niệm, các dịch vụ giải trí...

Phối cảnh shopvilla của The Arena. Xem thêm tại website: thearena.vn. Hotline 08 88 33 99 95.

Phối cảnh shopvilla của The Arena. Xem thêm tại Website. Hotline 08 88 33 99 95.

Giới đầu tư đánh giá, khi đi vào vận hành, khu Shop Villas The Arena sẽ "giải" cơn khát của thị trường vì đón đầu xu hướng kinh doanh shop villas ven biển, thỏa mãn nhu cầu mua sắm, thưởng thức dịch vụ của du khách. Đây cũng là một trong những con phố đi bộ đầu tiên tại Cam Ranh nên có nhiều tiềm năng sinh lời. Với những lễ hội, sự kiện giải trí diễn ra quanh năm, The Arena hứa hẹn sẽ thu hút một lượng lớn du khách quanh năm.

Bên cạnh đó, Shop Villas The Arena không chỉ là địa điểm mua sắm, giải trí của du khách bên trong khách sạn của The Arena mà còn thu hút du khách tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng lân cận, hứa hẹn trở thành khu phố mua sắm đặc trưng của Cam Ranh.

The Arena mang đến cơ hội đầu tư với mức cam kết lợi nhuận 10% mỗi năm. Hiện chủ đầu tư áp dụng chính sách ưu đãi cho vay lên đến 50% giá trị căn Shop Villas, lãi suất 0% đến khi bàn giao và ân hạn nợ gốc trong vòng 12 tháng. Do đó, chỉ cần từ 6,5 tỷ đồng, nhà đầu tư đã có thể sở hữu một căn shopvilla với diện tích hơn 150m2. Hiện tại, 50 căn shop villa đầu tiên đã được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường.

Tâm Anh

No comments

Phan Mem Bao Mat Windows / Thoi Trang Nam / Bat Dong San Sai Gon / Dung Cu Cat