Trung Nguyên Legend ra mắt cà phê viên nén cao cấp
Theo đại diện Trung Nguyên Legend, việc tung ra sản phẩm viên nén cà phê rang xay đặc biệt Trung Nguyên Legend Capsule cùng dòng máy LegendEra là bước đi mới nhằm tăng ưu thế cạnh tranh trên thị trường, góp phần tạo nên phong cách thưởng thức cà phê mới cho người tiêu dùng.
Nhiều người tiêu dùng quan tâm, dùng thử sản phẩm cà phê viên nén - Trung Nguyên Legend Capsule. |
Sản phẩm Trung Nguyên Legend Capsule gồm có 3 dòng Thiền, Roman và Ottoman, mỗi sản phẩm mang hương vị đặc trưng cho 3 gu thưởng thức cà phê khác nhau.
Cụ thể Legend Capsule Thiền có hương vị cà phê rang xay thanh tao, đậm đà vừa đủ, Legend Capsule Roman mang đậm phong vị cà phê Italy nguyên bản. Còn Legend Ottoman ấn tượng với hương vị độc đáo, dày cùng hương thơm quyến rũ.
Một điểm khác biệt nữa là, trong khi đa số viên nén cà phê khác đều sử dụng vỏ bao làm từ chất liệu nhôm aluminum và nhựa plastic. Trung Nguyên Legend Capsule sử dụng chất dẻo sinh học thân thiện môi trường, có thể phân hủy trong tự nhiên với thời gian 18 tuần.
Mẫu mã ba dòng sản phẩm cà phê viên nén Trung Nguyên Legend Capsule. |
Sản phẩm của công ty còn có khả năng bảo quản độc lập với khả năng ngăn chặn đến 99% quá trình trao đổi khí giữa bên trong và bên ngoài của viên nén (oxygen tight), đảm bảo hương vị cà phê luôn tươi ngon. Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã đầu tư hơn 20 triệu USD cho dây chuyền công nghệ trong giai đoạn đầu của dự án này.
"Điều này tạo nên lợi thế cạnh tranh khác biệt của chúng tôi, mang đến phong cách thưởng thức cà phê hiện đại và đẳng cấp", đại diện công ty chia sẻ.
Riêng dòng máy LegendEra mang hai màu đen và bạc, không chỉ tương thích dùng cho Trung Nguyên Legend Capsule mà còn có thể dùng cho nhiều sản phẩm viên nén khác. Đồng thời, viên nén cà phê rang xay Trung Nguyên Legend Capsule cũng có thể dùng trên cả máy LegendEra và những dòng máy khác.
Sản phẩm Trung Nguyên Legend Capsule và dòng máy chuyên biệt LegendEra. |
Thị trường cà phê thế giới những năm gần đây chứng kiến sự bùng nổ với phong cách thưởng thức cà phê hiện đại - cà phê phục vụ riêng từng ly cho từng người uống (single-serve). Với phong cách thưởng thức cà phê hiện đại, những sản phẩm cà phê viên nén ngày càng được ưa chuộng và phát triển mạnh tại Bắc Mỹ, Tây Âu, Australia... Trên toàn cầu chứng kiến cuộc tranh đua giữa các ông lớn như Keurig Green Mountain, Nestlé Nespresso SA, Luigi Lavazza Spa...
Theo thống kê của AMI Consulting, giá trị toàn cầu của sản phẩm cà phê viên nén đã đạt 14,74 tỷ USD vào năm 2017. Lượng tiêu thụ trong năm 2018 ước tính chạm mốc 50 tỷ viên và có thể tiếp tục tăng trưởng 5-10% mỗi năm.
Dù là một thị trường rất mới, nhưng dòng sản phẩm này cũng đã có những bước phát triển nhanh chóng tại Việt Nam. Mới đây, một thương hiệu toàn cầu đã công bố xây dựng nhà máy sản xuất viên nén tại Đồng Nai. Các thương hiệu cà phê viên nén như Nespresso, Lavazza... cũng được nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến trong vài năm trở lại đây. Điều này báo hiệu một làn sóng cạnh tranh mới, vừa thách thức, vừa đầy cơ hội cho các doanh nghiệp cà phê nội địa đối với dòng sản phẩm mới này.
Lộc An
No comments