Lợi thế công nghệ của ngân hàng bán lẻ tốt nhất Malaysia
Trong bối cảnh thế giới đang chuyển mình theo cách mạng công nghiệp 4.0, ngành ngân hàng Việt Nam đã có những thay đổi tích cực. Ban chỉ đạo về lĩnh vực công nghệ tài chính (FinTech) đã được thành lập nhằm theo đuổi chiến lược số hóa lĩnh vực ngân hàng. Nhiều hội thảo về phát triển khung pháp lý cho ngân hàng điện tử cũng được tổ chức nhằm tìm kiếm giải pháp phù hợp cho hệ thống tài chính Việt Nam.
Đây được xem như bước đi chiến lược và quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ cục diện ngành ngân hàng. Điều này tạo ra cơ hội lẫn áp lực cho các ngân hàng cũ, mới tại thị trường Việt Nam. Là một nhân tố mới của thị trường, ngân hàng Malaysia CIMB đã có nhiều động thái để đón đầu xu hướng.
Chi nhánh mới của CIMB tại TP HCM vừa đi vào hoạt động ngày 4/12 giúp ngân hàng đáp ứng tốt hơn nhu cầu trải nghiệm dịch vụ tiện ích của khách hàng. |
Mô hình ngân hàng số cùng giá trị cốt lõi tầm khu vực
Với tiêu chí ưu tiên trải nghiệm cá nhân của khách hàng, mô hình ngân hàng số là bước đi đầu tiên của "ông lớn" ngành ngân hàng Malaysia khi gia nhập thị trường Việt. Bên cạnh nỗ lực nhằm giảm thiểu chi phí phát sinh từ các hoạt động của ngân hàng truyền thống, tiện ích ngân hàng số của CIMB giúp đem lại những trải nghiệm nhanh chóng, tiện dụng với sự hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.
Với việc chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên triển khai dịch vụ ngân hàng số tại khu vực ASEAN, CIMB - ngân hàng bán lẻ tốt nhất Malaysia năm 2017 nhắm vào nhóm khách hàng trẻ thành thị có lối sống năng động.
Ngân hàng số được đánh giá là triển vọng của ngành ngân hàng khi giúp người dùng trải nghiệm tất cả dịch vụ từ bước đăng ký, xác thực đến kích hoạt tài khoản, hưởng tiện ích ngay trên điện thoại mà không cần phải xếp hàng tại quầy.
Nắm bắt xu thế số hóa, ngân hàng này đã ra mắt ứng dụng di động OCTO by CIMB đa tiện ích vào tháng 10 vừa qua. Song song đó, nhằm đảm bảo cho những bước tiến vững chắc trong thị trường số, CIMB dự kiến kết hợp với các nhà bán lẻ và các công ty viễn thông để xây dựng một hệ thống sinh thái ứng dụng mạnh mẽ.
Vào năm 2019, CIMB dự kiến sẽ phát triển dịch vụ cho vay trực tuyến thông qua ứng dụng OCTO. Với dịch vụ này, khách hàng có thể nộp hồ sơ và nhận được chấp thuận cho vay, giải ngân trong thời gian ngắn mà không cần đến ngân hàng.
Ứng dụng OCTO by CIMB ra đời với mong muốn hướng tới cung cấp dịch vụ đa tiện ích cho người dùng mọi lúc mọi nơi. |
Trước đó tại Malaysia, CIMB cũng đã tạo dấu ấn với ứng dụng di động CIMB Enhanced Virtual Assistant (EVA) ra mắt vào tháng 12/2016. CIMB EVA là bước tiến công nghệ mang đến sự tiện lợi cho khách hàng thông qua việc cho phép kiểm tra và giao dịch tài khoản dễ dàng bằng cách ra lệnh bằng giọng nói.
Dịch vụ thân thiện với doanh nghiệp và cá nhân
Là một trong những ngân hàng quốc tế hàng đầu Đông Nam Á, CIMB có những chương trình, giải pháp tài chính hỗ trợ các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN đang kinh doanh và phát triển tại thị trường Việt Nam. Ở chiều ngược lại, CIMB cũng chính là cầu nối đưa các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam ra khu vực với mạng lưới rộng khắp, hiểu biết sâu sắc về các thị trường. Với những giá trị cốt lõi áp dụng đồng loạt trên tất cả những quốc gia mà ngân hàng này có mặt, CIMB hứa hẹn tiếp tục nối dài thành công bằng dấu ấn riêng tại thị trường Việt Nam.
CIMB còn công bố mức lãi suất tín chấp thuộc nhóm thấp nhất thị trường, nỗ lực xoá bỏ nhiều khoản phí nhằm tạo sự thân thiện với người dùng. Bên cạnh những sản phẩm đầy cạnh tranh, ngân hàng này còn định hướng mang lại trải nghiệm dịch vụ mang tầm vóc khu vực, đặc biệt đối với khách hàng thuộc phân khúc cao cấp. Chỉ cần là khách hàng ưu tiên của CIMB (CIMB Preferred), khách hàng đến bất kỳ nơi nào trong mạng lưới hơn 100 văn phòng CIMB Preferred và các chi nhánh tại các nước Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam sẽ nhận ưu đãi và ưu tiên tại địa phương đó.
Với sự xuất hiện của CIMB, thị trường ngân hàng Việt Nam có thêm một "tân binh" giàu năng lực với những giá trị cốt lõi bền vững, hệ thống mạng lưới rộng khắp với dịch vụ cải tiến. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của người tiêu dùng tại Việt Nam, CIMB cũng sẽ góp phần tạo cho cuộc đua ngân hàng thêm thú vị.
Thành công ở nhiều nước tại Đông Nam Á và trên thế giới, CIMB phát triển mạnh mẽ dựa trên sự tín nhiệm của đông đảo người dùng với dịch vụ tài chính chuyên nghiệp. Đây là thế mạnh giúp CIMB chinh phục niềm tin của người dùng tại Việt Nam.
Nam Anh
No comments