Đại gia mỹ phẩm Hàn tăng trưởng mạnh ở thị trường Đông Nam Á
Tập đoàn Amorepacific - chủ sở hữu nhiều thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc được nhiều người ưu chuộng như Laneige, innisfree, Sulwhasoo... vừa công bố tổng doanh số tại khu vực Đông Nam Á với mức tăng trưởng 2 con số trong sáu năm qua.
Theo đại diện Amorepacific, kết quả này có được nhờ những chính sách đột phá về công nghệ, nắm bắt xu hướng thị trường và thị hiếu người tiêu dùng.
Nắm bắt tiềm năng thị trường
Với những ưu thế về dân số trẻ và tốc độ phát triển ấn tượng của các thành phố lớn, Việt Nam là một trong những thị trường trọng yếu mà Amorepacific muốn đẩy mạnh đầu tư. Những nhà chiến lược tại tập đoàn nhận thấy phụ nữ Việt Nam có thiên hướng về công việc và nội trợ, khi phần lớn họ dành thời gian để làm việc và chăm sóc các thành viên trong gia đình hơn chăm sóc bản thân. Do đó, văn hóa trang điểm và chăm sóc da tại Việt Nam vẫn chưa thật sự được quan tâm.
Vì vậy, điểm mấu chốt là khơi mở được nhu cầu làm đẹp theo xu hướng tự nhiên, tiện lợi, không cần quá cầu kỳ ở phụ nữ Việt Nam hiện đại - những người luôn muốn cân bằng cuộc sống gia đình và cuộc sống riêng của bản thân. Nắm bắt xu hướng này, Amorepacific tung hàng loạt sản phẩm chiến lược nhằm khuyến khích phụ nữ Việt quan tâm nhiều hơn đến văn hóa trang điểm và chăm sóc da như phấn nước cushion, tinh chất dưỡng da, mặt nạ ngủ...
Ông trùm mỹ phẩm này nhận định, thế hệ trẻ Việt Nam ngày càng quan tâm tích đến chăm sóc da, trang điểm và ưa chuộng các xu hướng được yêu thích trên thế giới.
"Đây là sân chơi tiềm năng lớn nên Amorepacific kiến tạo nên những sản phẩm và dịch vụ phục vụ nhu cầu của giới trẻ, giúp họ sở hữu làn da đẹp và khẳng định phong cách của bản thân bằng makeup", ông Jungki Min - Tổng giám đốc Amorepacific Việt Nam cho biết.
![]() |
Trụ sở chính của tập đoàn Amorepacific tại Seoul, Hàn Quốc. |
Cải tiến công nghệ
Ông Suh Sungwhan - người sáng lập Amorepacific cho rằng, sự đột phá về khoa học và công nghệ là động lực thúc đẩy cho sự phát triển, giúp tập đoàn khẳng định dấu ấn trong thị trường mỹ phẩm luôn cạnh tranh khốc liệt. Bởi vậy tập đoàn ra mắt nhiều sản phẩm mới như tinh chất dưỡng da, mặt nạ ngủ, phấn nước cushion, son môi hai tông màu với các thương hiệu danh tiếng xứ kim chi như Laneige, Sulwhasoo hay innisfree.
Tiếp nối kim chỉ nam của người sáng lập, ông Jungki Min, Tổng giám đốc Amorepacific Việt Nam cho hay: "Những sản phẩm mang tính đột phá này góp phần thay đổi thói quen làm đẹp, ra đời từ những nỗ lực nghiên cứu không ngừng nghỉ của Amorepacific"
Năm 1954, tập đoàn mở phòng thí nghiệm nghiên cứu lần đầu tiên trong ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc, từ đó tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào mảng nghiên cứu và phát triển. Năm 2011, Amorepacific thành lập trung tâm nghiên cứu và cải tiến tại Singapore để thu thập thông tin thông minh bằng cách dự đoán các xu hướng mới về công nghệ, nguyên liệu và nghiên cứu để xây dựng nền tảng cho các nghiên cứu, tìm kiếm những công nghệ mới và tiến hành đồng nghiên cứu với các nhà khoa học toàn cầu.
Sản phẩm hướng đến con người và thiên nhiên
"Amorepacific luôn theo đuổi lý tưởng làm đẹp hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Đó là sự hòa hợp giữa vẻ đẹp bên ngoài và bên trong dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc các yếu tố thiên nhiên và con người", ông Jungki Min cũng cho biết.
Với chiến lược tự trồng trà xanh, Amorepacific kiểm soát chặt chẽ toàn bộ quá trình canh tác, nghiên cứu và tích hợp trà xanh vào các sản phẩm của mình. Nhân sâm và các loại đậu cũng là hai trong số những nguyên liệu giàu sức sống thường xuyên được tìm thấy trong các sản phẩm của tập đoàn.
Ngoài hoạt động kinh doanh, tập đoàn Amorepacific còn thực hiện các hoạt động trách nghiệm xã hội. Tiêu biểu, chương trình "20 by 20" nhằm nâng cao hiểu biết về tầm quan trọng của sức khỏe, tinh thần và khả năng tài chính cho hơn 200.000 phụ nữ Việt. Bên cạnh đó, chiến dịch "makeup your Life" do Amorepacific khởi động giúp các bệnh nhân ung thư nữ vượt qua trầm cảm và lấy lại vẻ đẹp bên trong bằng cách cung cấp các mẹo làm đẹp và trang điểm.
"Những việc làm ý nghĩa góp phần lan truyền thông điệp 'Beautiful People, Better Tomorrow - Vẻ đẹp cho ngày mai tươi sáng' mà Amorepacific luôn hướng tới", ông Jungki Min nhấn mạnh.
Tâm Anh
No comments