Tổng giám đốc InterContinental Nha Trang tiết lộ bí quyết quản lý
Đảm nhận vị trí Tổng giám đốc InterContinental Nha Trang từ năm 2017, ông đưa khách sạn 5 sao này trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Với 25 năm làm việc trong lĩnh vực quản lý khách sạn, ông từng giúp nhiều khách sạn nổi tiếng thế giới vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế.
Tổng giám đốc InterContinental Nha Trang chia sẻ bí quyết để trở thành quản lý khách sạn cấp cao tại thương hiệu khách sạn hàng đầu hiện nay.
- Vì sao ông chọn ngành khách sạn và gắn bó với nó suốt 25 năm qua?
- Gia đình tôi có truyền thống làm việc trong ngành khách sạn. Mẹ tôi là người Pháp còn bố là người Bồ Đào Nha, cả hai cùng kinh doanh dịch vụ khách sạn của gia đình. Tôi đến Nhật học ngành du lịch khách sạn, thực tập chuyên môn tại một nhà khách nhỏ thuộc sở hữu gia đình.
Công việc đầu tiên của tôi là rửa bát đĩa trong 6 tháng, sau đó điều phối tại sảnh rồi đứng quầy tiếp đón... Sau đó, tôi quay trở lại Australia và đảm nhiệm vị trí lễ tân, chịu trách nhiệm về khách Nhật.
Tôi chọn học ngành du lịch khách sạn tại Nhật Bản bởi theo tôi, văn hóa Nhật rất đặc biệt và chất lượng dịch vụ tốt nhất thế giới. Niềm tự hào của người Nhật được xây dựng trên dịch vụ. Họ quan tâm đến từng tiểu tiết nhỏ để đảm bảo khách luôn thoải mái nhất
Ông Philip Beriman - Tổng giám đốc khách sạn InterContinental Nha Tran. |
- Theo ông, kỹ năng nào là quan trọng nhất với những người có tham vọng trở thành quản lý trong ngành khách sạn?
- Điều quan trọng nhất chính là thái độ. Bạn muốn thăng tiến lên vị trí cao nhất nhưng nếu không có thái độ tốt mỗi ngày, bạn sẽ không thể thành công được.
Điều thứ hai là hãy làm dịch vụ bằng tất cả trái tim. Trong một thế giới quá bận rộn và mệt mỏi như hiện nay, dịch vụ nổi bật sẽ giúp khách hàng nhớ đến điều đó và rồi họ sẽ quay lại.
Tôi chọn bắt đầu công việc từ những vị trí thấp nhất trong khách sạn nên có thể hiểu mọi chức năng trong hoạt động của khách sạn. Nếu bạn không tự tin về vốn hiểu biết của mình trong từng vị trí đó, bạn không thể làm quản lý.
- Intercontinental là một tên tuổi rất lớn trong ngành khách sạn thế giới, vậy trong cương vị của một nhà quản lý, áp lực lớn nhất mà ông phải đối diện là gì?
- Tôi nghĩ rằng trong cương vị của một nhà quản lý khách sạn, có quá nhiều áp lực và áp lực mỗi ngày lại khác nhau. Khó khăn lớn nhất là mỗi ngày qua đi, bạn luôn phải nghĩ làm thế nào để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách.
Công việc trong ngành quản lý khách sạn cũng chính là phải đoán biết được nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi xem xét các thông số liên quan đến khách hàng mỗi ngày, họ đã đến đây bao nhiêu lần, đi cùng gia đình hay đi một mình, họ thích tầng thấp hay tầng cao, thích kiểu gối nào...
- Theo ông, Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung nên làm gì để có thể thu hút thêm khách?
- Việt Nam đang được biết đến nhiều hơn trên khắp thế giới và Nha Trang là một thành phố biển có vị thế tuyệt vời. Tuy nhiên, để phát triển du lịch, bạn không thể chỉ quan tâm đến khách sạn của mình mà phải quan tâm đến quảng bá cả vùng đất.
Khi bạn yêu quý và tự hào về văn hóa địa phương, luôn cố gắng quảng bá cho văn hóa địa phương thì có thể tạo ra trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Nếu không có những điều trên, du khách sẽ có thể tận hưởng dịch vụ khách sạn tốt ở bất kỳ nơi nào trên thế giới này.
- Ông đánh giá như thế nào về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam hiện nay?
- Với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, căn hộ nghỉ dưỡng đang trở nên phổ biến nhưng vẫn tồn tại nhiều hạn chế. Nếu không thay đổi theo hướng mang nhiều nét đặc trưng hơn, mô hình này sẽ mất đi sức hấp dẫn và khó có thể thu hút khách hàng.
Dự án The Costa có vị trí đắc địa nhìn thẳng ra biển. |
Tại Nha Trang, The Costa là một trong những số ít dự án mang đến trải nghiệm khác biệt với không gian đẹp và dịch vụ đa dạng. Dự án nằm ngay ven bờ biển, cạnh khách sạn Intercontinental Nha Trang.
Thiết kế của dự án The Costa Nha Trang chủ đạo với màu xanh lá và màu xanh da trời, rất thân thiện với môi trường. Màu trong phòng cũng theo phong cách đó.
Vài năm trước, phân khúc khách hàng có mức chi tiêu trung bình và thấp tăng trưởng nhanh thế nhưng năm 2017, khách hạng sang lại tăng trưởng nhanh. Đây là lợi thế cạnh tranh của The Costa Nha Trang bởi nó mang đến sự sang trọng cần thiết đúng thời điểm.
Ngoài ra, sân bay quốc tế mới khai trương mới đúng thời điểm cũng là lợi thế giúp khách du lịch biết đến Nha Trang. Tôi tin lượng khách đến Nha Trang sẽ tăng thêm 20-22% và dẫn đầu bởi tăng trưởng khách quốc tế.
Thu Ngân
No comments