Breaking News

Philip Morris chi hàng tỷ USD cho sản phẩm thay thế thuốc lá

Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2017 của Philip Morris (PMI) cho thấy các sản phẩm công nghệ thay thế thuốc điếu như thiết bị hun thuốc không tạo khói IQOS mang về 3,6 tỷ USD, đóng góp 13% tổng doanh thu của tập đoàn.

Chi phí nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ thay thế thuốc lá chiếm 74% tổng chi phí R&D của tập đoàn và 39% chi phí quảng bá, tiếp thị. Đây là nỗ lực của PMI trong việc tạo ra những sản phẩm thay thế nhằm giảm tác hại của khói thuốc đối với người dùng và những người xung quanh.

Cũng theo báo cáo này, gần 5 triệu người trên thế giới đã ngừng hút thuốc và chuyển đổi sang sử dụng IQOS.

Ông André Calantzopoulos - Giám đốc điều hành Philip Morris chia sẻ với VnExpress về định hướng phát triển các dòng sản phẩm không khói thuốc.

Ông André Calantzopoulos - Giám đốc điều hành Philip Morris

Ông André Calantzopoulos - Giám đốc điều hành Philip Morris.

- Quyết định chuyển hướng từ sản xuất thuốc lá truyền thống sang các sản phẩm công nghệ thay thế không tạo khói xuất phát từ nguyên nhân nào?

- Từ khi vào làm việc ở công ty này 30 năm trước, tôi biết thuốc lá không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta không thể yêu cầu tất cả người hút thuốc trên thế giới ngưng sử dụng thuốc lá trong một sớm một chiều.

Khi người hút thuốc biết sản phẩm họ đang dùng ảnh hưởng đến sức khỏe của chính họ và người xung quanh, họ cần có những lựa chọn thích hợp hơn nhằm giảm thiểu tác hại. Đó là lý do vào năm 2017, chúng tôi đưa ra cam kết đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển sản phẩm thay thế thuốc lá và hướng đến một tương lai không khói thuốc.

Nếu chúng tôi thành công với các sản phẩm mới, điều đó sẽ giúp tập đoàn đạt mục tiêu ở cả hai khía cạnh kinh doanh và hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho cộng đồng.

- Vậy từ năm 2017, tập đoàn thực hiện cam kết hướng đến một tương lai không khói thuốc như thế nào?

- Yêu cầu một công ty sản xuất thuốc lá có 80.000 nhân viên chuyển đổi sang các sản phẩm thay thế không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên triết lý quản trị của tôi là không ngại đưa ra những quyết định khó khăn. Để đạt đến một tương lai không khói thuốc, chúng tôi phải đầu tư từng bước và cam kết thực hiện triệt để kế hoạch của mình. từng bước loại bỏ thuốc lá điếu thông thường.

Chúng tôi đã đưa ra cam kết chi một tỷ USD thành lập quỹ vận động không khói thuốc lá. Ngoài ra, mỗi năm công ty chi 80 triệu USD trong vòng 12 năm tới để duy trì và mở rộng hoạt động của quỹ này.

Với người không thể bỏ thuốc, chúng tôi phát triển danh mục sản phẩm thay thế để người tiêu dùng có thể tiếp cận những sản phẩm thay thế tốt hơn, giảm tác hại đến sức khỏe bản thân cũng như những người xung quanh.

- Hoạt động nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thay thế được chú trọng ra sao?

- Trước hết, chúng tôi chi hàng tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ thay thế thuốc điếu. Hiện có nhiều chuyên gia, nhà khoa học cùng chúng tôi tham gia nghiên cứu nhằm đưa ra những sản phẩm có ít tác hại đến sức khỏe nhất. Chúng tôi mời các đơn vị chuyên ngành đánh giá sản phẩm, thực hiện nhiều thử nghiệm đánh giá tác động của sản phẩm, trước khi công bố ra thị trường.

Mặt khác, chúng tôi cũng đẩy mạnh hoạt động quảng bá để giúp người dùng hiểu biết hơn về sản phẩm. Trong quá khứ, người tiêu dùng có thể hiểu tất cả về một điếu thuốc. Nhưng trong thời đại của công nghệ, thị trường cần được định hướng đến những sản phẩm thay thế hiện đại hơn, giảm tác hại của khói thuốc hiệu quả hơn.

Vẫn còn nhiều tranh luận về vấn đề sử dụng sản phẩm thay thế thuốc lá nhưng tôi tin PMI đang có những bước đi và nhận được tín hiệu tích cực. Bằng chứng là trong năm qua, đã có gần 5 triệu người hút thuốc chuyển đổi sang các sản phẩm thay thế có ít tác hại hơn.

Nam Anh

No comments

Phan Mem Bao Mat Windows / Thoi Trang Nam / Bat Dong San Sai Gon / Dung Cu Cat