Breaking News

Nhiều ý tưởng sáng tạo tại chung kết cuộc thi thiết kế Asanzo

5 logo ấn tượng nhất cùng 100 thiết kế tiêu biểu vừa có cơ hội ra mắt công chúng Hà Nội trong ngày 16/8. Đây là dịp hiếm hoi giới yêu công nghê và đam mê thiết kế ứng dụng có dịp hội ngộ trong một khán phòng. Những tác phẩm này được chọn lọc ra từ 300 bài gửi online qua hệ thống bình chọn, tham dự cuộc thi Thiết kế logo do Tâp đoàn điện tử Asanzo tổ chức.

Sau khi tham dự cuộc thi và lọt qua vòng sơ loại, 5 thiết kế nhận đánh giá cao nhất được các thí sinh tiếp tục hoàn thiện và khả năng ứng dụng vào hệ thống nhận diện của Tập đoàn để tham dự vòng chung kết.

Ngoài việc có tác phẩm được triển lãm, chủ nhân của 5 thiết kế xuất sắc nhất cũng có buổi thuyết trình bảo vệ ý tưởng trước Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam và các chuyên gia, hội đồng giám khảo trong chiều 15/8.

Khán giả tham quan khu trưng bày logo của 100 thí sinh xuất sắc trước giờ chung kết.

Khán giả tham quan khu trưng bày logo của 100 thí sinh xuất sắc trước giờ chung kết.

Chung kết quy tụ nhiều thí sinh đến từ nhiều nơi như Hà Nội, TP HCM, Đà Lạt..., gồm cả những người chuyên hoặc không chuyên. Abdul Kariem, 18 tuổi, dân tộc Chăm là thí sinh nhỏ tuổi nhất. Em hiện theo học ngành Địa lý học tại Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn. Abdul Kariem cho biết, em vừa bay từ TP HCM ra Hà Nội ngày hôm qua để kịp dự vòng thuyết trình logo.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị, Vũ Quỳnh Anh (sinh viên năm 4, đại học Mỹ thuật Công Nghiệp Hà Nội) tâm sự, mặc dù đăng ký dự thi với tinh thần học hỏi, thử sức, nhưng thí sinh này xác định tham gia với sự nghiêm túc, tập trung. Quỳnh Anh cho hay, khâu quan trọng nhất là nghiên cứu kỹ về tập đoàn Asanzo, làm sao thổi hồn vào tác phẩm, để logo nói lên giá trị và tham vọng của thương hiệu.

Để có mặt tại chặng cuối, các bài dự thi đều phải đáp ứng các tiêu chí như thể hiện rõ lĩnh vực hoạt động điện tử, điện máy của tập đoàn; tinh thần luôn luôn đổi mới, song hành cùng sự phát triển công nghệ. Ngoài ra, CEO Phạm Văn Tam cũng khẳng định, logo được chọn cần làm nổi bật giá trị bản sắc của thương hiệu Asanzo, gồm trung thực tạo uy tín, đối diện và chinh phục, sáng tạo - chủ động tạo nhu cầu, công nghệ tạo tầm vóc, trách nhiệm đối với con người và giá trị thật.

Nhiều logo được hội đồng giám khảo đánh giá cao bởi quá trình nghiên cứu nghiêm túc về tập đoàn Asanzo, sự thấu hiểu giá trị thương hiệu. Các tác phẩm lọt vào top 5 đều hướng tới phong cách tối giản, với sắc xanh và trắng làm chủ đạo.

Thí sinh thuyết trình ý tưởng và phản biện trước hội đồng chuyên môn.

Thí sinh thuyết trình ý tưởng và phản biện trước hội đồng chuyên môn.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh ngôi sao, thí sinh Phan Thành Luân, một trong năm logo được chọn chia sẻ: "Em muốn logo phải có sự gần gũi, có ý nghĩa, phù hợp với ngành hàng của thương hiệu và có tính ứng dụng cao. Hình ảnh ngôi sao gợi sự thân thuộc, tượng trưng cho 5 ngành hàng của Asanzo, đồng thời thể hiện khát vọng tỏa sáng của tập đoàn".

Thầy Hoàng Nghĩa Hiệp, đại diện hội đồng giám khảo nhận xét: "Nhiều logo đẹp, có tính thẩm mỹ cao nhưng điều quan trọng nhất là logo cần thể hiện được giá trị cốt lõi và tham vọng của một tập đoàn điện tử hàng đầu, đồng thời thể hiện được những phẩm chất cao đẹp như những quý ông".

"Sự tham gia của các nhà thiết kế và người bình chọn cho thấy sự quan tâm của cộng đồng tới thương hiệu Asanzo. Hơn cả một cuộc thi, đây là dịp để Asanzo ghi lại dấu ấn hoạt động với 5 ngành hàng điện tử, lắng nghe tiếng nói của cộng đồng để tạo nên một thương hiệu gần gũi, thân thiện", Chủ tịch Phạm Văn Tam nói.

5 thí sinh xuất sắc tham dự chung kết Thiết kế logo Asanzo.

5 thí sinh xuất sắc tham dự chung kết Thiết kế logo Asanzo.

Cuộc thi thiết kế logo mới của tập đoàn Asanzo được phát động từ ngày 11/6. Sự kiện nằm trong chiến lược tái cấu trúc tập đoàn, hiện thực hóa tham vọng dẫn đầu và IPO trong 5 năm tới. Là một trong những tập đoàn điện tử hàng đầu Việt Nam, thị phần về tivi lớn thứ tư chỉ sau các đối thủ ngoại, Asanzo có doanh thu năm 2017 đạt 4.620 tỷ đồng cho tất cả ngành hàng gồm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, smartphone. Công ty đặt kế hoạch doanh thu 10.000 tỷ đồng năm 2018.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 16/8 tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Giải thưởng cho thí sinh hoặc đội thắng cuộc là 100 triệu đồng tiền mặt cùng bộ sản phẩm Asanzo gồm TV 40 inch, điện thoại và máy làm mát. Bốn giải đồng hạng cho các thí sinh hoặc đội vào chung kết là 10 triệu đồng tiền mặt, cùng một TV 50 inch trị giá 11 triệu đồng một giải.

Phạm Vân

No comments

Phan Mem Bao Mat Windows / Thoi Trang Nam / Bat Dong San Sai Gon / Dung Cu Cat