Breaking News

Tiềm năng thị trường đồ dùng cho mẹ và bé ở Việt Nam

Theo ông Bùi Minh Trường - CEO TiPi Global, nhóm sản phẩm này còn nhiều khoảng trống thị trường có thể khai thác.

- Ông đánh giá như thế nào về thị trường đồ dùng mẹ và bé ở Việt Nam?

- Trước khi quyết định tham gia kinh doanh sản phẩm dành cho mẹ và bé, chúng tôi đã có những khảo sát, nghiên cứu kỹ và thấy thị trường này còn nhiều tiềm năng phát triển.

Theo báo cáo của Nielsen, doanh thu của thị trường sản phẩm, dịch vụ dành cho mẹ và bé tại Việt Nam có thể đạt quy mô 7 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng tới 30-40%. Con số này phản ánh đúng mức độ sôi động và tiềm năng của thị trường.

Ông Bùi Minh Trường - CEO TiPi Global.

Ông Bùi Minh Trường - CEO TiPi Global.

- Theo ông, lý do nào khiến thị trường này tăng trưởng nhanh?

- Thị trường này đang bùng nổ do dân số đông với tỷ lệ sinh thuộc hàng cao trong khu vực và trên thế giới. Bên cạnh đó, nền kinh tế phát triển nhanh, ổn định, hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, GDP đầu người tăng khá nhanh. Nhiều hiệp định thương mại tự do được ký kết, hàng rào thuế quan giảm giúp cho các hàng hóa nhập khẩu chất lượng cao vào Việt Nam có giá cả cạnh tranh, hợp lý hơn, kích thích tiêu dùng.

Bên cạnh đó, chi tiêu cho bé luôn được ưu tiên, cha mẹ đầu tư cho con cái ngày một nhiều hơn; kênh phân phối sản phẩm mẹ và bé phát triển mạnh cả online và offline...

- Trước nhiều đối thủ cạnh tranh, TiPi Global đã làm gì để tạo sự khác biệt?

- Trên thị trường hiện có nhiều thương hiệu đồ dùng cho mẹ và bé, từ hàng sản xuất trong nước, hàng nhập khẩu không chính thức cho đến các thương hiệu lớn được phân phối chính ngạch.

Để tạo sự khác biệt, TiPi Global tập trung vào nhập khẩu và phân phối với chiến lược riêng: phục vụ nhóm khách hàng là các bà mẹ trẻ thành thị và những người sắp làm mẹ, làm việc công sở, phong cách sống hiện đại có nhu cầu cho những sản phẩm chất lượng, tiện dụng, đẹp. Vì vậy, chúng tôi đa dạng hóa sản phẩm nhưng có chọn lọc, phù hợp với nhóm khách hàng.

Đồng thời, TiPi hướng tới việc mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi xây dựng kênh phân phối chọn lọc, đảm bảo giao hàng nhanh, dịch vụ sau bán hàng chu đáo.

TiPi Global phân phối nhiều sản phẩm cho mẹ và bé.

Các đồ dùng tân tiến, hiện đại phục vụ cho mẹ và bé.

- Vấn đề mở rộng thị phần được công ty giải quyết ra sao?

- Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ nhóm khách hàng mình hướng tới nên sản phẩm của TiPi Global đa dạng chủng loại, phục vụ cả nhóm khách hàng từ trung, cao cấp.

Thị trường Việt Nam đang phát triển, nhiều nhu cầu mới chưa được đáp ứng và TiPi Global luôn tìm kiếm các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu còn bỏ trống này.

- Định hướng phát triển của TiPi Global tại Việt Nam thời gian tới là gì?

- TiPi sẽ tập trung phát triển những thế mạnh lõi là sản phẩm để chinh phục thị trường. Sản phẩm của công ty luôn có những ưu điểm vượt trội về kiểu dáng thiết kế, tính năng hay chất liệu sản phẩm.

Đơn cử, dòng sản phẩm Express & Go của Tommee Tippee như túi trữ sữa có nắp, bình bú sữa... phù hợp với các bà mẹ bận rộn hoặc mỗi khi cùng bé đi ra ngoài. Các sản phẩm này giúp các bà mẹ có thể hút sữa, trữ sữa, cho con bú trực tiếp từ túi trữ sữa mà không phải qua các công đoạn chuyển tiếp gây lãng phí.

Các sản phẩm của Tommee Tippee được người tiêu dùng đánh giá cao.

Các sản phẩm của Tommee Tippee được người tiêu dùng đánh giá cao.

Bên cạnh lợi thế cạnh tranh về sản phẩm, TiPi Global còn có thể mạnh về con người. Chúng tôi có những cá nhân hiểu rõ nhu cầu thị trường, nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu để đem lại cho họ những sản phẩm phù hợp.

Truy cập website: http://tipiglobal.com.

Các dòng sàn phẩm organic tốt cho sức khoẻ mẹ và bé.

Công ty đang hợp tác với nhiều sàn thương mại điện tử lớn cũng như các hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp để đưa sản phẩm đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi, phủ rộng nhưng hiệu quả.

Tâm Anh

Công ty TNHH TiPi Global là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm dành cho mẹ và bé. Hiện, công ty phân phối sản phẩm của các thương hiệu Tommee Tippee (Anh), đồ dùng ăn dặm silicon Marcus & Marcus (Canada), nước tắm gội, giặt rửa Organic 100% tự nhiên Lamoon (Thailand), xe đẩy siêu gọn nhẹ GB Pockit Plus (Đức)... Tất cả các thương hiệu này đều sở hữu các sản phẩm có  nhiều tính năng sáng tạo, nhận được nhiều giải thưởng quốc tế.

No comments

Phan Mem Bao Mat Windows / Thoi Trang Nam / Bat Dong San Sai Gon / Dung Cu Cat