AEON tổ chức hội nghị xúc tiến đưa hàng Việt ra thị trường quốc tế
Tập đoàn AEON chia sẻ chính sách, yêu cầu về chất lượng sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp Việt đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
Tập đoàn AEON vừa phối hợp với Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam tổ chức hội nghị nhà cung cấp vào ngày 12/6 tại Hà Nội. Sự kiện có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Đại sứ quán Nhật Bản, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội, Trung Tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP HCM, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cùng 142 doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước của AEON.
Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp tổ chức hội nghị nhà cung cấp tại Hà Nội và là năm thứ hai diễn ra tại Việt Nam. Mục tiêu nâng cao năng lực của các doanh nghiệp Việt thông qua chia sẻ chính sách và chiến lược phát triển sản phẩm để giúp đối tác doanh nghiệp hiểu hơn về nhu cầu của thị trường, nhằm thỏa mãn kỳ vọng và nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại hội nghị nhà cung cấp của AEON. |
Cơ hội vươn mình ra biển lớn
Đại diện tập đoàn AEON cho biết trong năm 2018, xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống AEON đạt gần 250 triệu USD. Tiếp tục lộ trình thực hiện nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác ký giữa Bộ Công Thương và tập đoàn AEON vào tháng 10/2018, hội nghị năm nay là cầu nối mở ra thêm nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam có kế hoạch khai thác thị trường Nhật Bản với sự hỗ trợ của AEON. Biên bản ghi nhớ hướng đến mục tiêu gia tăng kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và một tỷ USD vào năm 2025.
Tại hội nghị, tập đoàn bán lẻ Nhật Bản đã chia sẻ với các nhà cung cấp về các chính sách và chiến lược phát triển sản phẩm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy quá trình tham gia vào chuỗi cung ứng của AEON tại các thị trường tập đoàn này có mặt. Từ đó theo đuổi mục tiêu phát triển kinh doanh sáng tạo và không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu của các khách hàng địa phương và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu. Thông qua đó, tăng cường hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà cung cấp địa phương, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cùng các đối tác chiến lược.
Trong lộ trình dài hơi, AEON sẽ tập trung vào giá trị cốt lõi mà từng sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng, từ đó hiện thực hóa vai trò của tập đoàn trong sự nghiệp nâng cao chất lượng đời sống người dân nước sở tại, góp phần vào tăng trưởng kinh tế, tăng tỷ trọng xuất khẩu của hàng Việt Nam đủ tiêu chuẩn vào thị trường Nhật Bản cũng như các nước khác.
Bên cạnh đó, AEON cũng hỗ trợ thực hiện các hoạt động kết nối cung cầu cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Nhật Bản thông qua sự kiện "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Nhật Bản" do Bộ Công Thương phối hợp tập đoàn AEON tổ chức từ 4-10/6 trong hệ thống bán lẻ của tập đoàn tại Nhật Bản.
Ông Shibata Eiji - Phó tổng giám đốc Tập đoàn AEON kiêm Giám đốc cấp cao Khối thu mua và chuỗi cung ứng AEON chia sẻ các chính sách phát triển sản phẩm. |
Tuân thủ quy trình quản lý chất lượng sản phẩm
Với sự hỗ trợ tích cực từ AEON, doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Nhật Bản cũng như các quốc gia khác. Bài toán cần cân nhắc là các doanh nghiệp cần đảm bảo nghiêm các điều kiện về chất lượng hàng hóa và truy xuất rõ ràng nguồn gốc sản phẩm.
Đại diện AEON nhấn mạnh điều quan trọng, các doanh nghiệp phải luôn tuân thủ quy trình để đảm bảo chất lượng hàng hóa ổn định trong suốt quá trình sản xuất, cung ứng những sản phẩm thực sự chất lượng, đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Tại hội nghị, bài toán chất lượng này đã được đại diện từ AEON TOPVALU Nhật Bản và Việt Nam đưa ra gợi ý thông qua chia sẻ chính sách và yêu cầu phát triển sản phẩm cho ba ngành hàng chính: thực phẩm, thời trang may mặc và điện máy gia dụng.
Với sự cam kết đồng hành và hỗ trợ phát triển từ AEON, hội nghị nhà cung cấp AEON năm nay đánh dấu sự củng cố chặt chẽ mối quan hệ hợp tác giữa tập đoàn và các nhà cung cấp, cho thấy cơ hội phát triển không ngừng và sự hỗ trợ lẫn nhau giữa doanh nghiệp quốc tế và các nhà cung cấp Việt, thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp và kinh tế Việt Nam phát triển.
Đại diện tập đoàn cũng cho biết thông qua các hoạt động hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ, AEON mong muốn hướng đến mục tiêu cuối cùng là thỏa mãn kỳ vọng và nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của khách hàng.
"Đặt khách hàng làm trọng tâm, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng là kim chỉ nam trong triết lý kinh doanh chuẩn Nhật của AEON", đại diện tập đoàn Nhật Bản chia sẻ.
Minh Anh
No comments